công sự

您可以从中了解更多......

trò chơi xổ số可靠吗tran den
2024-04-10 16:31:21

**1. Giới thiệu về Trần Đặng**

Trần Đặng (sinh năm 1917 - 1999) là một trong những nhà thơ, nhà văn tiêu biểu của thế kỷ XX Việt Nam. Tác phẩm của ông nổi tiếng với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế và nội dung giàu triết lý về cuộc sống và con người.

**2. Quá trình sáng tác và phong cách thơ**

Trần Đặng bắt đầu sáng tác thơ từ rất sớm. Những tác phẩm đầu tay của ông mang chủ đề tình yêu đôi lứa, nỗi buồn và những trăn trở về thân phận con người. Sau Cách mạng Tháng Tám, thơ của Trần Đặng mang màu sắc chính luận nhiều hơn, phản ánh thời cuộc và bày tỏ lòng yêu nước.

Phong cách thơ của Trần Đặng đặc trưng bởi giọng thơ nhẹ nhàng, sâu lắng. Ông sử dụng ngôn ngữ tinh tế, hàm súc, tạo nên những hình ảnh thơ giàu sức gợi. Thơ Trần Đặng thường hướng nội, đào sâu vào thế giới tâm hồn con người, khám phá những góc khuất và nỗi niềm sâu kín.

**3. Tác phẩm tiêu biểu**

Tác phẩm tiêu biểu nhất của Trần Đặng là tập thơ "Mây đầu ô". Tập thơ này được xuất bản năm 1960, gồm những bài thơ viết trong suốt chặng đường sáng tác của ông. "Mây đầu ô" nổi bật với những bài thơ tình như "Mưa xuân", "Gió heo may", "Trăng vàng", thể hiện một tình yêu trữ tình, nhẹ nhàng và sâu sắc.

Ngoài "Mây đầu ô", Trần Đặng còn có nhiều tác phẩm khác như: "Cây xanh", "Trăng sáng", "Ngày xưa"... Những tác phẩm này đều thể hiện phong cách thơ đặc trưng của ông, vừa trong sáng, tinh tế vừa giàu chất triết lý.

**4. Giải thưởng và vinh danh**

Trần Đặng được trao giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 1996. Ông cũng là thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam và được tặng nhiều huân chương cao quý. Tên tuổi của ông gắn liền với những đóng góp to lớn cho nền văn học Việt Nam.

**5. Di sản văn chương**

Thơ Trần Đặng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn học Việt Nam hiện đại. Thơ ông như một làn gió nhẹ nhàng, tinh tế thổi vào tâm hồn người đọc những thanh âm sâu lắng và da diết. Những câu thơ của Trần Đặng vẫn được nhiều thế hệ độc giả yêu mến và trích dẫn, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các tác giả đương đại.

**6. Những bài thơ tiêu biểu của Trần Đặng**

### Mưa xuân

Mưa xuân như khói giăng chiều

Tươi xanh như biếc như biếc

Lối xưa hoa nở quanh liếp

Rộn ràng hương thơm biết mấy

Ai đi về qua ngõ hẻm

Ghé thăm người cũ một ngày

Lòng tôi xôn xao tiếc lắm

Lòng anh sao chẳng ghé đây

### Gió heo may

Gió heo may về trời se lạnh

Lá đỏ rơi đầy trên phố

Tiếng còi xe nghe buồn quá

Lòng chợt nhớ tới một người

Biết chăng nơi nào xa lắm

Người xưa đang ở nơi nao

Gió heo may ơi đừng thổi

Để lòng tôi chẳng bơ vơ

tran den

### Trăng vàng

Trăng vàng tươi sáng đầy sân

Hỏi trầu cau đứng hai bên

Cau nói rằng: "Tôi trầu cánh mỏng

Trầu rằng: "Tôi cau lá nhỏ"

Trăng vàng trong ngần ngọc quý

Hỏi chị Hằng ở đâu?

Chị Hằng ngồi tựa bên trời

Chăm lo dệt lụa đưa thoi

Sợi vàng chị suốt đêm thâu

tran den

Dệt thành trăng rọi ngàn nơi



上一篇:toàn dân bắn cá koi 下一篇:没有了